TTCK AzDaily-Ngày 25/02/2020-MWG

Ngày đăng 25/2/2020

MWG vừa tổ chức buổi gặp gỡ phân tích, và sau đây là ghi nhận chính của AzFin:

Bách Hóa Xanh đạt điểm hòa vốn hay không phụ thuộc vào chiến lược chung của công ty

Bách Hóa Xanh là của để dành của MWG

Đặc thù của BHX là khi mở cửa hàng tại một vùng nào đó thì DC phải đi trước, và một DC thông thường phục vụ từ 100-200 cửa hàng. Chính vì vậy, càng mở rộng chuỗi BHX sẽ càng lỗ. Và phần lỗ của BHX được đền bù bằng tăng trưởng của anh Hai và anh Ba (Chuỗi TGDD và ĐMX).

Chuỗi Bách Hóa Xanh dự kiến mở mới từ 700-1,000 cửa hàng trong năm 2020 và tập trung triển khai tại các tỉnh thành phía Nam, cụ thể là TP HCM, Đồng bằng Sông Cửu Long, xa nhất đến các khu vực Đắk Lắk, Lâm Đồng và ven biển như các tỉnh Bình Thuận, Khánh Hòa. Việc này sẽ đảm bảo cho các trung tâm phân phối hoạt động hiệu quả hơn khi mật độ cửa hàng trong một khu vực nhiều hơn.

Theo chia sẻ của anh Doanh, TGĐ, EBITDA (lợi nhuận trước thuế, lãi vay, khấu trừ và khấu hao) ở cấp độ cửa hàng đã là số dương nhưng chưa bù được chi phí trung tâm phân phối. Biên lãi gộp trước hủy hao hụt của Bách Hóa Xanh vào khoảng 24-25%, Anh Doanh cho rằng con số này có thể nâng lên mức 27-28% vào cuối năm 2020. Và có thể tiến tới con số 30%.

Bên MWG cũng đang tìm cách thử nghiệm những cách quản trị mới, nhằm khích lệ nhân viên cửa hàng đưa ra chính sách giá sao cho giảm được tỷ lệ hao hụt hàng.

Chuỗi TGDD và ĐMX chưa bị ảnh hưởng bởi dịch Corona

Thời điểm sau Tết vẫn luôn là mùa kinh doanh thấp điểm của mảng điện máy. Theo ước tính, doanh thu của tháng 2 của MWG sẽ ở mức hơn 7,000 tỷ đồng, tương đương con số trung bình của các tháng trước Tết. Chính vì vậy, nếu kịch bản khả quan xảy ra, trong vòng 2 tháng tiếp theo, khi dịch Corona lắng xuống cũng bắt đầu vào mùa cao điểm kinh doanh của hai chuỗi này.

Trong năm 2020, MWG sẽ tiếp tục chuyển đổi thêm nhiều cửa hàng Thế Giới Di Động sang Điện Máy Xanh và tiếp tục gia tăng thị phần mảng điện máy. Bên cạnh đó, do các dòng sản phẩm mới như đồng hồ, mắt kính vẫn đang tăng trưởng tốt nên sẽ chưa có mảng kinh doanh mới trong năm nay.

Đồng thời, MWG dự kiến sẽ xây dựng một chuỗi TGDD mini nhằm đi sâu vào các thôn xã vùng ven hơn. Chuỗi này sẽ được thử nghiệm trong năm nay, và nếu thành công sẽ được nhân rộng ra sau đó.

Siêu ứng dụng dự kiến ra mắt trong Quý 3.2020

Trong buổi chia sẻ, Chủ tịch công ty, Anh Tài cho biết ứng dụng mua sắm cho khách hàng trung thành (customer loyalty) đang khởi động. Theo đó, công ty dự kiến cho ra một “super app” (siêu ứng dụng) vào quý III năm nay, các công tác xây dựng ứng dụng đã cơ bản hoàn thành và đang bắt đầu thử nghiệm. Ứng dụng này có thể kết nối vài chục triệu khách hàng của công ty.

MWG đang sở hữu hệ sinh thái bán lẻ và tập khách hàng lớn khi có hệ thống hơn 3.000 cửa hàng bao gồm chuỗi bán lẻ điện thoại Thế Giới Di Động (TGDĐ) và Điện Thoại Siêu Rẻ (ĐTSR), chuỗi bán lẻ điện máy Điện Máy Xanh (ĐMX), chuỗi bán lẻ thực phẩm tiêu dùng Bách Hóa Xanh (BHX).

Như đã từng đề cập, AzFin rất mong muốn MWG có thể khai thác được tập khách hàng rộng lớn của mình. Và việc tạo ra một Super app như dự án này là một bước đi khá mạnh mẽ nhằm khai thác tập khách hàng của mình. AzFin nhận thấy MWG là một cổ phiếu xứng đáng phải có trong danh mục đầu tư trong 5 năm tới.

Cho 2020, AzFin đang có khuyến nghị MUA MWG với giá mục tiêu 160k.

Bài liên quan